Volkswagen phát triển hệ thống 3 xy-lanh với hiệu suất cao
Sau khi ra mắt động cơ tăng áp kép 6.0L W12 TSI, Volkswagen hứa hẹn sẽ tiếp tục trình làng động cơ 1.0L TSI mới tại sự kiện xe Vienna Motor Symposium. Đây là phiên bản thế hệ động cơ tiếp theo phục vụ cho phân khúc xe xuất khẩu đang buộc phải tối ưu hóa lượng khí thải CO2 thấp hơn, cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và tạo cảm giác lái thoải mái hơn.
Động cơ 1.0L mới phát triển dựa trên động cơ 1.0L đang được sử dụng trong VW Polo và có sức mạnh 272 HP và 270 Nm mô men xoắn, 2 bơm tăng áp (monoscroll turbocharger) và hệ thống E-Booster. Với hiệu suất cháy cao hơn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi năng lượng. Trong tương lai, Volkswagen hứa hẹn sẽ cung cấp một phiên bản CNG của cùng một động cơ với hiệu suất tương tự.
Tiến sĩ Heinz-Jakob NeuBer - người đứng đầu bộ phận phát triển hệ thống truyền động tại VW Group nhận xét rằng động cơ hiệu suất cao mới có rất nhiều tiềm năng phát triển. “Chúng tôi đang có những bước tiến xa hơn đối với việc tối ưu hóa động cơ”. Các thế hệ tiếp theo của động cơ 3 xy-lanh và động cơ diesel sẽ được trưng bày tại thủ đô của Áo và có thể sẽ được áp dụng trên các mẫu Polo và Golf của hãng.
Hiện tại, VW chưa đưa ra thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu về sản phẩm mới này. Tuy nhiên, VW không cho biết liệu động cơ mới này đã sẵn sàng cho sản xuất hay vẫn đang trong giai đoạn phát triển, những tài liệu chi tiết hơn chắc chắn sẽ được đưa ra khi động cơ mới được trang bị trên những mẫu xe mới của hãng dự kiến ra mắt sớm vào thời gian sắp tới.
Nhận xét
Đăng nhận xét